แนะนำรองเท้าวิ่ง

รองเท้าวิ่ง

เทรนด์การออกกำลังกายของคนไทยในช่วงนี้ค่อนข้างจะมาแรง ด้วยมีไอดอลหรือดาราหลายคนที่หันหน้าเข้าหาฟิตเนส จนบางคนผันตัวมาเป็นเทรนเนอร์ ซึ่งทำให้สาวๆ หลายๆ คน มีต้นแบบและอยากออกกำลังกายเพื่อสุขภาพด้วย นอกจากสุขภาพดีแล้ว ยังได้หุ่นที่ดี สวมใส่เสื้อผ้าอะไรก็ดูสวยด้วย วิธีการออกกำลังกายที่ง่ายที่สุดและเป็นที่นิยมอย่างมากก็คงจะเป็นการเดินหรือการวิ่ง เพราะสามารถทำได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะในหมู่บ้าน ตามถนนแถวต่างจังหวัด ทั้งได้สุขภาพที่ดี และยังได้บรรยากาศที่สุดชื่นด้วย การวิ่งเป็นประเภทของการออกกำลังกายที่ไม่ต้องใช้วัสดุอุปกรณ์อะไรให้มากมาย ขอเพียงแค่มีรองเท้าสิ่งดีๆ สักคู่ที่จะช่วยให้การวิ่งนั้นสนุก และไม่ทำให้ได้รับบาดเจ็บก็พอแล้ว

รองเท้าวิ่ง จากชื่อก็แน่นอนแล้วว่าเป็นรองเท้าที่ทำออกมาช่วยในเรื่องของการวิ่ง การสวมใส่รองเท้าวิ่งที่มีคุณภาพ จะทำให้การวิ่งนั้นดีและสามารถวิ่งได้นานมากยิ่งขึ้น รองเท้าวิ่งที่ดีจะมีส่วนช่วยอย่างมากในการวิ่ง เพราะสามารถช่วยยังช่วยซัพพอร์ตเท้าเพิ่มประสิทธิภาพและความเร็วในการวิ่ง รวมทั้งลดอาการบาดเจ็บในระหว่างวิ่ง ข้อดีของรองเท้าวิ่งนั้นจะช่วยรองรับการกระแทกของเท้า ป้องกันการบาดเจ็บ และวัดประสิทธิภาพในการวิ่งดีขึ้น วันนี้ลองมาดูรองเท้าวิ่งที่จะแนะนำต่อไปนี้ เพื่อประกอบการพิจารณาก่อนการเลือกซื้อ เพื่อให้ประสิทธิภาพในการวิ่งนั้นดียิ่งขึ้น

  1. Altra Boston Escalante Running รองเท้าวิ่งยี่ห้อ Altra เป็นรองเท้าวิ่งที่ขึ้นชื่อที่สุดในเรื่องของการออกแบบทรงรองเท้าให้เป็นเสมือนเท้าจริงๆ โดยรองเท้าในตระกูลนี้แรกเริ่มถูกออกแบบขึ้นเพื่อการแข่งขันบอสตันมารธอน ตั้งแต่ปี พ.ศ.2517 และถูกพัฒนามาตลอดจนเป็นรุ่นล่าสุดนี้
  2. Adidas Solarboost Shoes เป็นรองเท้าวิ่งอเนกประสงค์นี้ได้รับการออกแบบเพื่อความสะดวกสบายในการวิ่งไม่ว่าจะเป็นระยะทางใกล้หรือไกล เรียกว่าออกแบบมาเพื่อการวิ่งโดยเฉพาะก็ว่าได้
  3. Nike Air Zoom Pegasus 35 จุดเด่นของรองเท้ารุ่นนี้คือกระบวนการตัดเย็บหน้ารองเท้าที่ใช้ผ้าตาข่ายเป็นวัสดุหลักและในส่วนกลางของพื้นรองเท้าที่ประกอบขึ้นจากนวัตกรรมไนกี้ ซูมแอร์(Nike Zoom Air) อีกทั้งไม่ลืมเทคโนโลยีโฟมคุชลอน(Cushlon Foam) โดยไนกี้นั้นจะมีการพัฒนารองเท้าวิ่งอยู่เสมอ
  4. Mizuno Wave Rider 20 แบรนด์ Mizuno เป็นแบรนด์รองเท้าวิ่งและรองเท้ากีฬาที่มีมานาน ในเรื่องคุณภาพและความสวยงามจึงไม่เป็นสองรองใครแน่นอน โดยเฉพาะ Mizuno Wave Rider 20 รุ่นสวมใส่สบายที่นุ่มมากขึ้น สวมใส่แล้วมีชีวิตชีวาในแบบ “Wave Feel” ยิ่งกว่าที่เคยมีมาก่อน ทั้งนี้รองเท้าวิ่ง Wave Rider 20 นี้เป็นรุ่นที่ 20 ของซีรี่ส์รองเท้าวิ่งระยะไกลของ Mizuno ซึ่งเหมาะกับการวิ่งประเภท Road หรือวิ่งบนพื้นถนนแข็ง